Đại học Đông Á tham dự cuộc thi lái xe sinh thái năm 2019

Năm 2019 Trường Đại học Đông Á đăng ký 02 đội tham gia với hy vọng sẽ cải thiện được thành tích thi đấu năm 2018. Vói những kinh nghiệm tham gia trước đó hy vọng kỳ tích sẽ đến trong năm 2019. 

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là một sự kiện hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua quãng đường 38 năm. Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu sử dụng động cơ xăng từ 50cc đến 150cc của Honda. Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ.

Cho đến nay, cuộc thi không chỉ được tổ chức tại Nhật Bản mà đã lan rộng ra các nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là 3.644,86 km/l được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.

Trong hơn 20 năm kinh doanh tại Việt Nam, với mục tiêu trở thành công ty được xã hội mong đợi, Honda Việt Nam luôn nỗ lực trong vấn đề bảo vệ môi trường. Vì vậy chúng tôi luôn chú trọng phát triển các động cơ xe tiết kiệm nhiên liệu trong đó phải kể tới động cơ xăng 110cc dùng cho các dòng xe số Wave Alpha, Wave RSX, Blade và gần đây nhất là động cơ Hybird dùng cho dòng xe tay ga. Cũng chính từ tuyên ngôn về môi trường của Honda, các kĩ sư Honda tại Hoa Kỳ đã sử dụng cụm từ “Blue skies for our children” để thể hiện mong muốn mang đến niềm vui, sự tự do sáng tạo và năng động cho thế hệ trẻ.

Là một thành viên của Honda toàn cầu, chúng tôi tiếp tục truyền tải mạnh mẽ thông điệp này tại Việt Nam thông qua việc tổ chức cuộc thi lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần đầu tiên năm 2010 tại Việt Nam.

Sau 9 năm tổ chức thành công tại Việt Nam, cuộc thi đã thu được số lượng ngày càng lớn các đội tham gia với thành tích được nâng cao qua từng năm tổ chức. Năm 2018 là sự so tài thi đấu hết mình của 162 đội thi tại hạng mục xe tự chế. Đây được coi là điểm hoàn toàn mới cho cuộc thi, việc tập trung thi đấu vào hạng mục xe tự chế thay vì 2 hạng mục Xe thị trường và Xe tự chế như các năm trước đã giúp tất cả đội chơi tối đa hóa được sự sáng tạo. 

Năm 2019 Trường Đại học Đông Á đăng ký 02 đội tham gia với hy vọng sẽ cải thiện được thành tích thi đấu năm 2018. Vói những kinh nghiệm tham gia trước đó hy vọng kỳ tích sẽ đến trong năm 2019.