Đại học Đông Á đăng cai tổ chức Vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2023

Vào ngày 02/4, Vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2023 (MOSWC - Viettel 2023) khu vực Miền Trung – Tây Nguyên đã chính thức diễn ra tại Trường Đại học Đông Á.

Cuộc thi năm nay đã thu hút 302 thí sinh trên địa bàn các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên, trong đó có 209 thí sinh đến từ các trường THPT.

Các đội tuyển tham gia Vòng loại MOSWC 2023

Các thí sinh được chia làm 3 ca và dự thi ở 1 trong các nội dung Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft Powerpoint. Thí sinh đạt từ 700 điểm trở lên sẽ được sở hữu chứng chỉ quốc tế về Tin học văn phòng. Đây là chứng nhận trình độ, kỹ năng Tin học văn phòng đạt chuẩn thế giới do chính Tổng giám đốc Microsoft ký và có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu.

Tham gia vòng loại năm nay, Đại học Đông Á có 10 thí sinh dự thi. Cả 10 thí sinh đều lựa chọn bài thi tiếng Anh cho môn MS Word và MS Excel. 

Kết thúc vòng loại miền Trung, đã có 6 thí sinh đạt kết quả trên 700 điểm, trong đó, giành điểm số nổi bật là thí sinh Hồ Thị Bích Trâm (khóa 21, ngành Quản trị kinh doanh) đạt 935 điểm.

Qua nhiều năm tổ chức, MOSWC đã trở thành sân chơi dành cho những tài năng Tin học văn phòng lớn tại Việt Nam được đông đảo học sinh và sinh viên chờ đón hàng năm.

Các thí sinh chuẩn bị sẵn sàng vào phòng thi

Năm 2023, vòng sơ loại cấp quốc gia được diễn ra tại TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Sau vòng chung kết quốc gia, Việt Nam sẽ có 6 Đại sứ MOSWC góp mặt tại Vòng chung kết thế giới, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7/2023 tại Orlando (Florida, Hoa Kỳ).

Bên cạnh vòng loại cuộc thi MOSWC, Đại học Đông Á còn liên tục trở thành địa điểm tổ chức của các cuộc thi cấp chứng chỉ quốc tế có uy tín, các chương trình lớn của khu vực và quốc gia. Điều này càng chứng tỏ sự đầu tư về cơ sở vật chất giảng dạy của nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của một môi trường giáo dục quốc tế hiện nay.