Đại học Đông Á tăng cường ứng phó Covid-19

Quỹ hỗ trợ sinh viên phòng tránh Covid-19 Đại học Đông Á được kích hoạt từ ngày 27/7/2020. Quỹ đã đón nhận sự hỗ trợ đến từ Ban giám hiệu, thầy cô nhà trường và các mạnh thường quân với hơn 30 triệu đồng được ủng hộ ngay trong ngày đầu thành lập. Hiện Quỹ đang tiếp tục kêu gọi sự đóng góp từ các doanh nghiệp liên kết cũng như cộng đồng trong cuộc tiếp sức sinh viên vượt qua Covid-19.

Từ quỹ này, đã có hơn 100 suất hỗ trợ là các nhu yếu phẩm gồm: mì tôm, bánh mì, trứng, viên sủi, sữa, đường, chanh, giấy vệ sinh và dung dịch sát khuẩn đã được trao tận tay đến các bạn sinh viên đang tự giãn cách tại phòng trọ, tại ký túc xá phía Đông và các bạn sinh viên khó khăn. Chuyến tiếp sức nhu yếu phẩm mới nhất đã được các thành viên Câu lạc bộ Vì cộng đồng thuộc Đoàn trường “chạy đua” xuyên trưa nay để kịp đến tay các bạn sinh viên yên tâm phòng, tránh dịch.

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Đại học Đông Á cũng đang đặt trong tình trạng "khẩn cấp", sẵn sàng tham gia ứng cứu các trường hợp cần tiếp máu điều trị tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Song song đó, đã có 23 sinh viên và cả cựu sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á đăng ký tham gia tình nguyện viên hỗ trợ các công việc liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 theo vận động từ Sở y tế thành phố Đà Nẵng. Những “chiến binh” thầm lặng này sẽ hỗ trợ công tác giám sát dịch tễ, tư vấn sức khoẻ, giám sát y tế,... tại các đơn vị trực thuộc Sở y tế theo phân công.

Còn tại trường, giảng viên và sinh viên khoa Dược cũng đang ráo riết pha chế thêm hàng ngàn chai dung dịch sát khuẩn sẵn sàng đáp ứng việc rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Đồng thời, Đại học Đông Á cũng thực hiện phun thuốc khử khuẩn cloramin B tất cả các khu vực trong khuôn viên trường - hành động ứng phó nhanh trước dịch bệnh. Đây là đợt phun khử khuẩn thứ 3 mà nhà trường thực hiện từ khi xuất hiện dịch Covid-19, nhằm đảm bảo không gian làm việc và giảng dạy online theo đúng khuyến nghị của cơ quan chức năng.

Trước đó, Nhà trường cũng đã có Thông báo số 13 về việc nghỉ học tập trung tại Trường trong 14 ngày để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 từ ngày 26/7/2020 đến ngày 9/8/2020. Trong thời gian này, sinh viên tiếp tục học trực tuyến trên trang web theo hướng dẫn của giảng viên; Tạm hoãn các đợt kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp…

N.L

Thông tin trên báo chí:

  1. Thời báo Ngân hàng: Đại học Đông Á tăng cường ứng phó Covid-19
  2. LĐO: Lập quỹ hỗ trợ sinh viên phòng chống COVID-19 ở Đà Nẵng
  3. GD&TĐ: Đà Nẵng: Khẩn trương "ứng cứu" nhu yếu phẩm cho sinh viên
  4. TTO: Kêu gọi tiếp sức hàng ngàn sinh viên đang ở các ký túc xá tại Đà Nẵng
  5. Tổ Quốc: Lập quỹ hỗ trợ sinh viên phòng chống Covid-19
  6. ĐCSVN: Đại học Đông Á lập quỹ hỗ trợ sinh viên phòng, chống COVID-19
  7. Người đưa tin: Đà Nẵng: Những nghĩa cử cao đẹp trong "cuộc chiến" đẩy lùi Covid-19
  8. GDVN: Thầy Hiệu trưởng "xuống bếp" lo bữa ăn cho sinh viên trong mùa dịch