ĐNO - 3 trường đại học tư thục gửi tâm tư cho giáo viên, học sinh liên quan đến các bức thư nặc danh

ĐNO - Trường Đại học Đông Á, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và Đại học FPT vừa có thư ngỏ gửi thầy cô giáo và học sinh liên quan đến các thư nặc danh gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nhà trường.

Theo lãnh đạo 3 trường đại học, vừa qua, nhiều thầy cô giáo và học sinh lớp 12 tại các trường THPT ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã nhận thư nặc danh với nội dung tư vấn tuyển sinh đại học các ngành học, đồng thời phân tích và so sánh các trường đại học tại thành phố Đà Nẵng với các thông tin không đầy đủ, sai lệch và không đúng sự thật.

"Trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc thi tốt nghiệp THPT của học sinh và nhập học đại học của thí sinh đang bị ảnh hưởng rất lớn - những thư nặc danh này đã làm nhiễu loạn thông tin, gây tâm lý hoang mang cho các bậc phụ huynh và thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2020 trong việc xác định đúng trường cũng như chọn đúng ngành để theo học tại thành phố Đà Nẵng", lãnh đạo 3 trường đại học chia sẻ.

Theo lãnh đạo Trường Đại học Đông Á, Kiến Trúc và Trường Đại học FPT, hành vi gởi thư nặc danh, không chính danh, không rõ nguồn gốc với các thông tin không đúng sự thật, không khách quan là hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, quý thầy cô, quý phụ huynh và thí sinh cần hết sức cảnh giác đối với các thư nặc danh như thế này.

Qua thư ngỏ này, các trường đại học cũng bày tỏ sự lo ngại về các dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh đang xảy ra trong môi trường giáo dục; chính vì vậy, các trường đang tiến hành các thủ tục để đề nghị cơ quan an ninh tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh việc phát tán thư nặc danh nêu trên. 

Liên quan đến thư nặc danh này, trước đó Đại học Đà Nẵng đã có công văn gửi Công an thành phố đề nghị hỗ trợ điều tra, làm rõ việc nhiều trường thành viên bị xuyên tạc thông tin, gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.

NGỌC PHÚ

https://baodanang.vn/channel/5411/202008/3-truong-dai-hoc-tu-thuc-gui-tam-tu-cho-giao-vien-hoc-sinh-lien-quan-den-cac-buc-thu-nac-danh-3699984/index.htm