Hơn 1.000 sinh viên Đại học Đông Á xếp hàng tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023

Đà Nẵng - Ngày 12.4, tại ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 35 được tổ chức ở Đại học Đông Á Đà Nẵng, hơn 1.000 lượt sinh viên đã đăng ký tham gia hiến máu với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ người bệnh cần máu.

Đây là đợt hiến máu đầu tiên trong năm 2023 do Đoàn trường Đại học Đông Á phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng và Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Hiến máu tình nguyện không chỉ là nghĩa cử đẹp trong văn hóa trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của sinh viên mà còn lan toả mạnh mẽ giá trị tinh thần tích cực, tiếp thêm niềm hi vọng và sự sống cho những người đang thực sự cần được giúp đỡ bằng lượng máu cung cấp kịp thời.

 

 
Sinh viên, giảng viên nhà trường tham gia hiến máu. Ảnh: Nguyên Thi

Chính vì vậy, trong ngày 12.4, hàng trăm sinh viên và giảng viên nhà trường đã có mặt, xếp hàng trật tự để đăng ký và tham gia hiến máu tình nguyện.

Tham gia “suất” hiến máu sớm để vừa làm công việc tình nguyện viên hỗ trợ tại ngày hội, bạn Nguyễn Ngọc Phương Trinh - sinh viên ngành Marketing hào hứng: “Đây là lần thứ 2 em tham gia hiến máu sau lần đầu tiên tại chương trình “Chủ nhật đỏ” diễn ra tại trường. Em cảm thấy mình có ý thức giữ gìn sức khỏe hơn và cuộc sống cũng có ý nghĩa hơn, tích cực hơn từ khi tham gia hiến máu và các chương trình cộng đồng tại trường”.

 

 

Các bạn trẻ hào hứng khi có thể góp phần giúp người bệnh đang cần máu điều trị. Ảnh: Nguyên Thi

Không chỉ tham gia lần 1, lần 2, nhiều sinh viên đã trở thành những gương mặt quá đỗi thân quen trong các chương trình cộng đồng, ngày hội hiến máu tình nguyện của trường.

Bạn Lê Khánh Hiệp – sinh viên năm cuối ngành Công nghệ kỹ thuật Ôtô cho biết: “Hầu như lần nào trường tổ chức là em đều đăng ký và tham gia hiến máu. Đến giờ em cũng không nhớ rõ đây là lần thứ mấy mình hiến máu nữa. Mỗi lần tham gia em đều cảm thấy rất vui vì có thể đóng góp một phần máu của mình cho những người thật sự cần giúp đỡ.” Được biết, Khánh Hiệp cũng là thành viên tích cực trong các đợt hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại bệnh viện dã chiến TP Đà Nẵng vừa qua.

Anh Lê Đình Lượng – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á cho biết, nằm trong chuỗi trách nhiệm cộng đồng của sinh viên Đại học Đông Á, ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động được nhà trường tổ chức đều đặn từ năm 2006 đến nay với hơn 12 nghìn đơn vị máu đã được hiến.

Chính nhờ những nghĩa cử cao đẹp này của các bạn sinh viên, nhiều người bệnh cần máu tại các địa phương sẽ được hỗ trợ kịp thời.

Nguồn: https://laodong.vn/nguoi-viet-tu-te/hon-1000-sinh-vien-xep-hang-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-1178995.ldo?fbclid=IwAR3IjwdSSe-uy57zw9JiIE_RfR-a8WtcDuiVmwsoXfQB98LGMfFDGc3DT9o