Những siêu xe tỏa sáng năm 2020

Thảm họa năm 2020 cuối cùng đã kết thúc, và thảm họa năm 2021 hiện đã bắt đầu. Bất chấp đại dịch, sự hỗn loạn, những chiếc siêu xe vẫn tỏa sáng trong thời kỳ đen tối. Những chiếc siêu xe này sẽ là hy vọng để một năm 2021 trở nên tốt hơn, một năm đổi mới và phục hồi.

ASTON MARTIN VICTOR

 

Aston Martin Victor xuất hiện màu xanh lam. Đây là sản phẩm đặc biệt chỉ có một của bộ phận Q bespoke của Aston Martin và lấy cảm hứng từ chiếc Aston Martin V8 Vantage từ những năm 1970 và 1980. Sự tôn vinh này dành cho Vantage dựa trên khung gầm liền khối bằng carbon từ One-77. Victor cũng sử dụng động cơ V12 7.3 lít nhưng có công suất mạnh hơn. Động cơ V12 tạo ra khoảng 750 mã lực trên One-77, nhưng Aston đã giao nó cho Cosworth cho dự án này, đã nâng cấp nó từ khoảng 750 mã lực lên 836 mã lực và mô-men xoắn 605 lb-ft. Điều đó khiến Victor trở thành mẫu Aston Martin hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

CZINGER 21C

Siêu xe hybrid của Czinger đã được chuẩn bị ra mắt tại Geneva Motor Show 2020, nhưng cuối cùng lại được công bố trực tuyến. Chiếc xe tuyệt đẹp của công ty California được trang bị động cơ V8 tăng áp kép trục khuỷu phẳng 2.9 lít và hai động cơ điện. Nó sử dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất trên khung gầm và hệ thống treo và chỉ nặng 2,685 lbs (1.218 kg). Điều đó thật ấn tượng, nhưng đáng chú ý hơn nữa là nó được chế tạo bằng công nghệ in 3D và quy trình sản xuất độc quyền do công ty khác của Kevin Czinger có tên là Divergent 3D phát triển. Có thể dễ dàng mô tả Czinger (phát âm bằng chữ C im lặng) như một chiếc xe hơi in 3D, nhưng nó còn nhiều hơn thế nữa. Đó là một cái nhìn nghiêm túc về những thứ sắp tới và sử dụng một công nghệ được thiết lập để làm cho các hoạt động sản xuất thấp dễ dàng hơn và phổ biến hơn trong tương lai.

GMA T.50

Gordon Murray Automotive đã đặt giới hạn 100 chiếc trong quá trình sản xuất siêu xe T.50 và đang bám sát con số giới hạn đó. Đó là một chiếc xe đáng kinh ngạc và một bài tập giảm trọng lượng. Nó chỉ nặng 2,174 lbs (986 kg) và được trang bị động cơ V12 3.9 lít hút khí tự nhiên đặt riêng cho công suất 645 mã lực và mô-men xoắn 344 lb-ft. Giống như McLaren đã làm với chiếc F1 huyền thoại, Murray có kế hoạch theo dõi và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng T.50 sau khi có được họ.

KOENIGSEGG GEMERA

Không chỉ có các công ty mới tạo ra các phương tiện sản xuất số lượng thấp đáng kinh ngạc. Koenigsegg đã tung ra thị trường một chiếc hypercar 4 chỗ và gắn 4 chỗ vào một chiếc hypercar có đủ chỗ để chân cho những người cao 1.8 mét mà không khiến nó trông ngớ ngẩn chỉ là một trong những đổi mới của hãng. Nó sử dụng một sự cải tiến của hệ thống Truyền động Trực tiếp Koenigsegg (Koenigsegg Direct Drive system) lần đầu tiên xuất hiện trên Regera, với động cơ ba xi-lanh 2.0 lít tăng áp kép mới được phát triển và đặt ở giữa phù hợp với ba động cơ điện. Các động cơ điện phát triển 1.100 mã lực và với động cơ đốt trong được bổ sung, Gemera có tổng công suất 1.727 mã lực và mô-men xoắn 2.581 lb-ft.

MASERATI MC20

Trong thập kỷ qua, có cảm giác rằng Maserati đang mờ nhạt như một thương hiệu. Hy vọng rằng, MC20 mới với vẻ ngoài mạnh mẽ sẽ là cú hích trong cánh tay và hào quang chiếc xe mà Maserati cần. Thử nghiệm chuyên sâu với tính năng khí động học, thân và khung bằng sợi carbon có nghĩa là một chiếc xe hạng nhẹ sẽ bám sát mặt đất. Kết hợp với động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít đặt giữa sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 538 lb-ft, MC20 có tỷ lệ trọng lượng/công suất là 5,3 pound/mã lực. Theo Maserati, MC20 đạt 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 2,9 giây, 0-200 km/h trong 8,8 giây và tốc độ tối đa 325 km/h.

HYPERION XP-1

Chậm nhưng chắc chắn, công nghệ pin nhiên liệu hydro đang dần trở nên phổ biến. Công ty khởi nghiệp Hyperion có trụ sở tại California đang cố gắng phát triển công nghệ này. Đây là chiếc xe Golden State thứ hai trong danh sách, một bản xem trước về những gì mà ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro sẽ có thể làm được trong tương lai. Sau gần mười năm của sự phát triển, thử nghiệm và nghiên cứu, Hyperion cho thế giới thấy chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 2,2 giây và có phạm vi lên tới 1.000 dặm.

“XP-1 được thiết kế một phần để hoạt động như một công cụ giáo dục cho đại chúng. Các kỹ sư hàng không vũ trụ từ lâu đã hiểu lợi thế của hydro là nguyên tố dồi dào nhất, nhẹ nhất trong vũ trụ, và giờ đây, với chiếc xe này, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm những đề xuất giá trị phi thường của nó,” Angelo Kafantaris, Giám đốc điều hành và thành viên sáng lập của Hyperion Motors cho biết.

LAMBORGHINI SC20

Chiếc xe speedster chỉ có một này đến từ bộ phận đua xe thể thao Squadra Corse của Lamborghini. Nó dựa trên Aventador và tiếp tục mối quan tâm mới đối với những người đam mê tốc độ sau McLaren Elva và Aston Martin V12 Speedster. SC20 lấy các dấu hiệu thiết kế từ Diablo VT Roadster, Aventador J, Veneno Roadster và Concept S và được trang bị động cơ V12 6.5 lít có trong Aventador SVJ Roadster, tạo ra 759 mã lực và mô-men xoắn 530 lb-ft được cung cấp cho cả bốn bánh xe. Đó là một bài tập về thiết kế, và đó là Lamborghini thuần túy ở sự táo bạo của nó.

BUGATTI BOLIDE

Bugatti đã cho chúng ta thấy vào năm 2020 rằng việc chế tạo chiếc xe nhanh nhất trên đường thẳng không phải là giới hạn trong tham vọng của hãng. Đó là một nguyên mẫu khác, và nó có công suất 1.824 mã lực từ động cơ W16 của Bugatti Chiron. Tuy nhiên, nó chỉ nặng 1.240 kg (2.733 lbs). Tỷ lệ công suất trên trọng lượng đáng kinh ngạc là 0,67 kg trên mỗi PS và đạt được khi sử dụng sợi carbon nhẹ, độ bền cao làm cơ sở cho chiếc xe. Nó cũng là một vũ khí đường đua hơn là một chiếc xe đường phố như Chiron. Theo Bugatti, nó sẽ chạy vòng đua Nurburgring trong 5:23.1 phút. Nhanh hơn một phút so với chiếc xe giữ kỷ lục xe sản xuất hiện tại, AMG GT Black Series với 6:43.616 phút.

DELAGE D12

Giống như Bugatti, Delage là một công ty Pháp có bề dày lịch sử, bao gồm các chiến thắng Grand Prix trong những năm 1920 và 1930. Tuy nhiên, không giống như Bugatti, Delage đã ngừng kinh doanh vào năm 1953. Tuy nhiên, thương hiệu Delage đang được tái sinh vào thế kỷ 21 và chiếc xe mới đầu tiên của hãng sau hơn 70 năm là một chiếc hypercar lấy cảm hứng từ các tay đua Công thức 1 và máy bay chiến đấu phản lực. Đó là một con quái vật có động cơ đặt giữa với động cơ V-12 7.6 lít kết hợp với một động cơ điện để tạo ra tổng công suất 990 mã lực. Buồng lái kiểu máy bay chiến đấu bao gồm ghế hành khách phía sau người lái. Giám đốc điều hành mới của Delage, Laurent Tapie, cho biết: “Chúng tôi muốn cảm giác trên chiếc D12 gần nhất với cảm giác lái một chiếc xe Công thức 1 từng được trải nghiệm trên một chiếc xe hợp pháp trên đường phố”.

Nhóm phát triển bao gồm Nhà vô địch Thế giới Công thức 1 (Formula 1 World Champion) Jacques Villeneuve và Giám đốc kỹ thuật Benoit Bagur, hai lần vô địch FIA Touring Car World Champion. Đó là một nhóm người có tổng cộng 16 danh hiệu FIA World Champion giữa họ.

Nguồn: UpVehicle & VehiXE