Sinh viên Đại học Đông Á xuất sắc giành Quán quân "Đọc sách dệt ước mơ" mùa 4 toàn quốc

Vượt qua 3 vòng thi với thành tích ấn tượng, đội chơi Sakura đến từ Câu lạc bộ (CLB) Sách và Hành động (S&HĐ), Đông Á, Đà Nẵng đã xuất sắc chạm đến ngôi vị quán quân mùa 4 của "Đọc sách dệt ước mơ".

"Đọc sách dệt ước mơ" là chương trình đồng hành của Gala Sách và Hành động 2019.

Chương trình là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các bạn trẻ có cơ hội trao đổi kiến thức kỹ năng kinh nghiệm và là nơi để thể hiện tình yêu, niềm đam mê đối với sách.

Để góp mặt tại chung kết cuộc thi, mỗi đội chơi sẽ phải vượt qua 128 đội đăng ký thi và 107 đội thi đã được lọt vào vòng hai.

May mắn gọi tên năm đội chơi bao gồm: đội Sakura đến từ CLB S&HĐ, Đông Á, TP Đà Nẵng; đội Vụn đến từ CLB S&HĐ Lê Qúy Đôn, TP Hải Phòng; đội Koala Team đến từ CLB S&HĐ Ân Thi, Hưng Yên; đội BNA Nguyễn Đình Chiểu đến từ CLB S&HĐ tỉnh Đồng Tháp và đội Tam Thanh đến từ CLB S&HĐ Lương Phú, Thái Nguyên.

Mỗi đội chơi sẽ phải trải qua ba vòng thi gay cấn. Mỗi vòng thi sẽ có một cách thức chơi và luật lệ khác nhau.

Vòng thi thứ nhất mang tên Siêu trí nhớ, mỗi đội chơi sẽ phải bấm chuông để giành quyền trả lời. Trải qua 8 câu hỏi mang tính chất khởi động, năm đội chơi đã thể hiện những hiểu biết của mình về Sách và kiến thức về Sách.

Vòng thi thứ hai, độ khó tăng lên, mỗi đội chơi sẽ phải thuyết trình về một cuốn sách được chuẩn bị trước, thông qua đó thể hiện tình yêu, lòng đam mê và ước muốn của bản thân trong tương lai. Nếu như đội chơi Sakura hoàn toàn thuyết phục khán giả khi thể hiện được bức thông điệp mà chương trình muốn hướng tới thì đội BnA Nguyễn Đình Chiểu lại gây ấn tượng khi nói về cơ duyên tìm đến sách và quyết định theo đuổi tri thức trong những trang sách...

Đối với phần thi thuyết trình này, Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo khung có sẵn của Ban tổ chức. Kết hợp với điểm số ở phần thi thứ nhất, Ban giám khảo chọn ra ba đội có điểm số cao nhất để bước vào vòng thi cuối cùng tìm ra quán quân “Đọc sách dệt ước mơ 2019”.

Ba đội chơi có số điểm cao là: đội Vụn đến từ CLB SVHĐ Lê Qúy Đôn, TP Hải Phòng; đội Sakura đến từ CLB S&HĐ, Đông Á, TP Đà Nẵng và đội BnA Nguyễn Đình Chiểu đến từ CLB S&HĐ, Đồng Tháp.

Vòng thi chung kết mang tính quyết định. Ba đội chơi sẽ phải bốc thăm câu hỏi. Mỗi đội chơi sẽ có 4 phút suy nghĩ, 3 phút hùng biện và 3 phút trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo.

Kết thúc phần thi, quán quân gọi tên đội Sakura đến từ CLB S&HĐ, Đông Á, TP Đà Nẵng - đội thi có phần trình bày tốt nhất, đạt được số điểm cao từ hội đồng Ban giám khảo.

Chia sẻ bên lề sự kiện, bạn Trương Anh Đức – đội trưởng của đội chơi giành ngôi vị quán quân cho biết: “Sau khi giành được ngôi vị quán quân, toàn đội vui không từ gì để diễn tả được, bởi cuối cùng công sức mình bỏ ra đã được đền đáp một cách xứng đáng”.

Kiều Vân - Ngọc Ánh

Thông tin về hoạt động trên báo chí:

Báo Tuổi trẻ thủ đô: Lộ diện quán quân "Đọc sách dệt ước mơ"