Sinh viên ĐH Đông Á nhận bằng khen UBND tỉnh Phú Yên

192 gương mặt sinh viên tiêu biểu, xuất sắc năm học 2019-2020 vừa được khen thưởng trong chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu Tết Tân Sửu năm 2021. Không chỉ là những bông hoa tươi thắm trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội, phong trào, các sinh viên này còn đại diện cho lớp trí thức trẻ Phú Yên năng động, sáng tạo.

Những bông hoa tiêu biểu

Có một điều khá đặc biệt tại chương trình Gặp mặt, vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu Tết Tân Sửu năm nay khi cả hai anh em sinh đôi Nguyễn Châu Quyền và Nguyễn Châu Phát, cùng học năm 2 Khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Đông Á (TP Đà Nẵng) vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh. Phát chia sẻ: “Đây là sự ghi nhận, động viên rất lớn cho anh em chúng tôi để nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, mang lại niềm vui cho mẹ”.

Hai năm trước, Phát là thủ khoa đầu vào của Trường đại học Đông Á với số điểm 26,2 điểm. Điểm số học tập của em luôn dẫn đầu lớp (9,56 điểm), giành được học bổng toàn phần của nhà trường. Còn anh trai song sinh, Quyền cũng ghi ấn tượng với 9,3 điểm trung bình, là hạt nhân tích cực trong các phong trào của trường. Để có được thành tích học tập đáng khen ngợi này là một sự nỗ lực rất lớn của hai chàng trai đến từ xã Xuân Hải, TX Sông Cầu. Gia đình thuộc diện cận nghèo, ba qua đời do tai nạn giao thông, một mình mẹ quần quật sớm tối với tiệm tạp hóa nhỏ để nuôi hai anh em Phát ăn học. Thương mẹ vất vả, muốn đỡ đần gánh nặng gia đình, nên từ lúc hay tin đậu đại học, anh em Phát đã “khăn gói” ra Đà Nẵng làm thêm. Gắn bó với công việc chạy bàn được ba tháng, cả hai anh em chuyển sang làm gia sư để có nhiều thời gian tập trung cho việc học.

Quyền cho hay: “Mỗi ngày, hai anh em đón xe buýt, mất hơn cả tiếng đồng hồ để đến điểm dạy thêm. Công việc tuy vất vả nhưng bù lại, chúng tôi có thêm thu nhập để trang trải sinh hoạt phí. Mong ước lớn nhất của hai anh em là sau khi tốt nghiệp đại học, có công việc làm ổn định để lo cho mẹ và cho mình”.

Nguồn: Báo Phú Yên