Sinh viên Khoa KT Ô tô tham gia cuộc thi lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu năm 2020 do Honda Việt Nam tổ chức

Với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda (Honda EMC) là sân chơi nơi những người tham gia có cơ hội áp dụng những ý tưởng sáng tạo và công nghệ độc đáo của mình vào động cơ 4 thì của Honda nhằm tạo ra những phương tiện cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, di chuyển được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

Cuộc thi này khởi nguồn từ chính quê hương của thương hiệu Honda - Nhật Bản vào năm 1981. Với mục tiêu hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, sân chơi này không chỉ là nơi giúp các bạn trẻ yêu thích sáng tạo và đam mê công nghệ cạnh tranh lành mạnh, phát huy tối đa những giới hạn của bản thân bên trong một tập thể đồng lòng. Đến nay, cuộc thi đã trải qua 38 năm với phạm vi lan rộng từ Nhật Bản đến Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất cho đến nay là 3.644,86 km/l được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.

Năm nay, Khoa KT Ô tô trường Đại học Đông Á có 03 đội tham gia cuộc thi lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu năm 2020 do Honda Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.

Cuộc thi chính thức diễn ra trong ngày 26/7/2020, Trường đã có 03 đội tham gia đều hoàn thành tốt nhiệm vụ thi. Trong đó có đội Dream-D có thành tốt nằm trong top 15/170 đội tham gia nhóm I - xe sinh viên tự chế.

Một số hình ảnh của cuộc thi: