Sinh viên ngành CNKT Ô tô tham gia cuộc thi lái xe sinh thái năm 2019 tại Hà Nội do Honda Viết Nam tổ chức

Với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, cuộc thi là sân chơi nơi những người tham gia áp dụng những ý tưởng sáng tạo và công nghệ độc đáo để chế tạo ra những phương tiện sử dụng động cơ 4 thì của Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, di chuyển được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

Với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, EMC không chỉ là sân chơi sáng tạo công nghệ mà còn mang ý nghĩa bảo vệ môi trường. Với mục tiêu đó, Honda Việt Nam đã tổ chức cuộc thi EMC bắt đầu từ 2009. Qua 10 năm tổ chức, EMC đã lưu dấu sâu sắc trong cộng đồng, đặc biệt là với các thế hệ trẻ Việt Nam, trở thành một trong những cuộc thi sáng tạo công nghệ, bảo vệ môi trường và vượt qua thử thách được yêu thích tại Việt Nam.

EMC là nơi Honda Việt Nam nâng bước những đam mê, thổi bùng những sáng tạo, khuyến khích vượt qua thử thách và giáo dục ý nghĩa cộng đồng sâu sắc. Trong từng bước hiện thực hóa tuyên bố 2030 của Honda Việt Nam ”Dẫn đầu sự phát triển lành mạnh của “xã hội di chuyển” và theo đuổi sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống” tại Việt Nam, EMC đóng vai trò ý nghĩa xã hội vô cùng to lớn, là động lực cho các bạn trẻ nỗ lực tạo nên những giá trị đặc biệt."

Điều quan trọng nhất của cuộc thi là không chỉ tạo ra sân chơi sáng tạo công nghệ, kĩ thuật mà còn đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda Việt Nam vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai. 

Trong lần tham gia này Sinh viên ngành KT Ô tô của Trường Đại học Đông Á tham gia 2 đội thi có sử dụng công nghệ phun xăng điện tử là đội  UDA-AE01 thành tích theo tính toán là 342 km/ 1 lít xăng; UDA-AE02 chạy phun cơ với thành tích gần 200 km/1 lít xăng. Với thành tích này thì cao hơn năm ngoái nhưng vẫn còn nhiều hạn chế và các thành viên của Đội sẽ cố gắng cải thiện thêm phần khí động học và phần điều khiển động cơ. Hy vọng lần tham gia tiếp theo sẽ đạt thành tích cao hơn và phấn đấu lọt vào top 10.

Từ khóa