Trường Đại học Đông Á tổ chức Lễ Trao giải cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 10 đã diễn ra thành công với chủ đề "Ý tưởng mới, quyết tâm cao, thành công lớn".

Cuộc thi năm nay đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của 365 sinh viên với 126 đề tài từ các khoa khác nhau, trải qua vòng loại cấp khoa nhằm chọn ra 58 đề tài xuất sắc của 155 sinh viên tham gia vòng thi cấp trường.

Cuộc thi khởi động từ tháng 9 năm 2023 và sau các vòng loại cấp khoa, vòng thi cấp trường đã diễn ra vào ngày 10 tháng 4 năm 2024. Năm nay, các đề tài tham gia được đánh giá cao về tính đa dạng và sáng tạo, bao gồm nhiều chủ đề từ khoa học kỹ thuật, khoa học sức khỏe, khoa học xã hội cho đến ngôn ngữ.

Ban tổ chức đã trao 35 giải thưởng cho các đề tài xuất sắc nhất. Mỗi giải thưởng đi kèm với phần thưởng giá trị nhằm khuyến khích tinh thần nghiên cứu của sinh viên. Những giải thưởng cao nhất đã thuộc về các đề tài sau:

Đề tài: "Nghiên cứu, thiết kế chế tạo thiết bị sản xuất khí hydrogen và giải pháp lắp đặt chuyển đổi xe gắn máy sử dụng nhiên liệu xăng sang sử dụng hydrogen" của sinh viên khoa Ô tô. Đây là một đề tài mang tính đột phá, hứa hẹn sẽ có những ứng dụng thực tiễn cao trong việc chuyển đổi và sử dụng năng lượng sạch.

Đề tài: "Nghiên cứu nuôi tảo xoắn Spirulina (Arthrospira platensis Clement) và chế biến bánh tảo yến mạch". Đề tài này không chỉ đóng góp vào lĩnh vực sức khỏe cộng đồng mà còn mở ra những hướng đi mới trong ngành công nghiệp thực phẩm chức năng.

Ngoài ra, còn có các giải thưởng poster được yêu thích, giải cho giảng viên xuất sắc trong hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, giải cho đơn vị tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên.

Buổi lễ trao giải đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của đại diện các sở ban ngành thành phố, cùng ban lãnh đạo nhà trường và đông đảo sinh viên. Phát biểu tại lễ trao giải, Ông Huỳnh Sang - Trưởng phòng Quản lý Công nghệ - Sở khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng cùng Ông Trịnh Quốc Bảo - Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin - VNPT Đà Nẵng đều đánh giá Trường Đại học Đông Á là đơn vị dẫn đầu trong hoạt động khoa học công nghệ và đào tạo nhân lực. Họ tin tưởng rằng thế hệ sinh viên trưởng thành từ nhà trường thông qua các hoạt động khoa học sẽ có đủ năng lực tư duy khoa học sáng tạo để phục vụ cho sự phát triển của địa phương.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Sinh viên ngành CNKT Ô tô đạt giải Nhì cuộc thi NCKH cấp trường