Dự án Nankai’s: Sinh viên CNKT Ô tô ĐH Đông Á có thêm cơ hội việc làm để phát triển nghề nghiệp

Ngày 5/8 tại Đại học Đông Á Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Đông Á và Công ty TNHH Toyota Nankai Hải Phòng được ký kết đã mở ra thêm nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong nước và quốc tế cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô - Khoa Ô tô.

Ngày 5/8/2024, thỏa thuận hợp tác đào tạo và trao đổi sinh viên giữa Đại học Đông Á và Công ty TNHH Toyota Nankai Hải Phòng đã chính thức được ký kết. Hai bên thống nhất xây dựng mô hình tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp, tổ chức đào tạo "thực chiến" hướng đến việc hỗ trợ sinh viên đạt tiếng Nhật N3 và chứng chỉ TEAM GP trước khi các bạn sang làm việc tại Nhật Bản với vị trí kỹ sư.  

Tham gia ký kết có thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á và ông Egashira Masanori – Tổng Giám đốc của Toyota Nankai Hải Phòng.

2024-08-05 Đại học Đông Á và Toyota Nakai Hải Phòng_1

Tại buổi gặp mặt với lãnh đạo trường Đại học Đông Á, ông Egashira Masanori đã chia sẻ thêm các thông tin về công ty Toyota Nankai Hải Phòng – Đại lý chính hãng của Toyota Việt Nam.

Ông Egashira cũng nhắc đến dự án Nankai's - dự án tuyển dụng kỹ sư ô tô làm việc tại Nhật Bản mà công ty đang thực hiện. Đây cũng là dự án mà công ty sẽ phối hợp với Đại học Đông Á mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên kể từ hợp tác lần này.

Được biết, dự án Nankai's thiết kế và xây dựng chương trình đào tạo tại Việt Nam từ 3-6 tháng nhằm đảm bảo cho các kỹ sư ô tô người Việt Nam sẵn sàng làm việc ngay khi sang Nhật. Khi tham gia dự án, sinh viên sẽ được đào tạo về: Tiếng Nhật, tay nghề bảo dưỡng ô tô và chứng chỉ nội bộ của tập đoàn, văn hoá Nhật Bản,… Các bạn sẽ nắm cơ hội làm việc tại các công ty ô tô hàng đầu Nhật Bản. Ngoài hưởng các chế độ như nhân viên người Nhật, sinh viên sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của Tập đoàn Toyota Corolla Nankai và làm việc lâu dài tại Nhật. Đồng thời, chương trình còn đảm bảo việc làm cho các bạn kỹ sư khi quay trở lại Việt Nam.

2024-08-05 Đại học Đông Á và Toyota Nakai Hải Phòng_2

Việc ký kết hợp tác đào tạo và trao đổi sinh viên với công ty Toyota Nankai Hải Phòng sẽ mang đến nhiều cơ hội thực tập và làm việc lâu dài tại các công ty lớn của Nhật cho sinh viên Đại học Đông Á với vị trí kỹ sư bảo dưỡng ô tô.

Ngoài ra, công ty sẽ tiếp nhận sinh viên Đại học Đông Á đến tham quan kiến tập, thực tập tốt nghiệp; đồng thời cử các kỹ sư chuyên môn đến giảng dạy thực hành, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế về bảo dưỡng ô tô. Đây không chỉ là cơ hội dành riêng cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô mà còn mở rộng cho sinh viên Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử trường Đại học Đông Á.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo hai bên cũng cùng nhau trao đổi thêm nhiều hoạt động sắp tới để cụ thể hóa các nội dung hợp tác vừa được ký kết.

Được biết, Công ty TNHH Toyota Nankai Hải Phòng là công ty 100% vốn đầu tư Nhật Bản trực thuộc Tập đoàn Toyota Corolla Nankai - được thành lập tại Osaka. Việc thiết lập và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Đông Á và công ty Toyota Nankai Hải Phòng sẽ phát huy thế mạnh phù hợp của 2 bên, giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với các công việc kỹ sư ô tô tại Việt Nam và Nhật