Điều gì có thể gây ra tiếng ồn rung lặp đi lặp lại ở phanh sau

Thông thường, phanh trước có thể sử dụng được khoảng 25.000 km, tuy nhiên con số này còn phụ thuộc vào địa hình và thói quen lái xe.
Trước tiên, dưới đây là liên kết video hướng dẫn cách thay phanh, bạn có thể tham khảo vì quy trình tương tự giữa các xe:
🔗 Video hướng dẫn
🔗 Hướng dẫn bài viết
Hướng dẫn cụ thể: 
THÁO BỎ
1.Tháo cụm xi-lanh phanh đĩa trước
Giữ 2 chốt trượt xi-lanh phanh đĩa, tháo 2 bu-lông và tháo cụm xi-lanh.
2.Tháo má phanh đĩa trước
Tháo 2 má phanh ra khỏi cụm gắn xi-lanh phanh đĩa.
3.Tháo shim chống kêu (anti-squeal shim)
Tháo shim chống kêu số 1 và số 2.
Tháo tấm báo mòn má phanh (pad wear indicator plate).
4.Tháo đế đỡ má phanh (pad support plate)
Tháo 4 đế đỡ má phanh khỏi cụm gắn xi-lanh.
Lưu ý: Mỗi đế đỡ có hình dạng khác nhau, cần đánh dấu để lắp lại đúng vị trí.
5.Tháo chốt trượt xi-lanh phanh đĩa trước
Gồm chốt trượt số 1 và số 2.
6.Tháo ống bọc chốt trượt (slide bushing)
Dùng tua vít bọc băng dính để tháo ống bọc khỏi chốt trượt số 2.
Lưu ý: Không làm trầy chốt trượt.
7.Tháo phớt bụi (dust boot)
Tháo 2 phớt bụi khỏi cụm gắn xi-lanh phanh.
8.Tháo cụm gắn xi-lanh phanh
Tháo 2 bu-lông giữ cụm này với ngõng lái (steering knuckle).
9.Tháo đĩa phanh trước
Đánh dấu vị trí giữa đĩa và cụm moay-ơ để lắp lại chính xác.
Tháo đĩa phanh.
LẮP ĐẶT
Áp dụng cho cả bên trái (LH) và bên phải (RH)
1.Lắp đĩa phanh
Lắp theo vết đánh dấu cũ. Nếu thay đĩa mới, chọn vị trí có độ đảo (runout) nhỏ nhất.
2.Lắp cụm gắn xi-lanh phanh đĩa
Siết bu-lông lực 106.8 Nm (79 ft-lbf)
3.Lắp phớt bụi
Bôi mỡ lithium gốc glycol quanh phớt bụi mới (ít nhất 0.3g mỗi cái).
Lắp vào cụm gắn xi-lanh.
4.Lắp ống bọc chốt trượt
Bôi mỡ nhẹ lên chốt trượt số 2 rồi lắp ống bọc mới.
5.Lắp chốt trượt
Bôi mỡ vào phần trượt và đầu chốt số 1 và 2.
Ấn nhẹ để chốt khớp vào phớt bụi.
6.Lắp đế đỡ má phanh
Đảm bảo đúng vị trí và chiều.
7.Lắp shim chống kêu và tấm báo mòn
Bôi mỡ phanh ở 2 mặt shim (không để dính vào má phanh).
Gắn shim và tấm báo mòn đúng hướng.
8.Lắp má phanh mới
Đảm bảo không có dầu/mỡ dính vào mặt ma sát.
9.Lắp lại cụm xi-lanh phanh đĩa
Siết bu-lông lực 34.3 Nm (25 ft-lbf)
10.Kết nối ống dầu phanh
(Xem hướng dẫn chi tiết riêng)
11. Xả khí hệ thống phanh
(Xem hướng dẫn xả khí hệ thống)
12. Lắp bánh xe
Siết bu-lông lực 102.9 Nm (76 ft-lbf)

Nguồn: https://www.2carpros.com/questions/pulsing-rear-brake-noise